Không chỉ là một gia vị thiết yếu trong nấu ăn, muối còn có nhiều tác dụng trong làm đẹp. Không chủ giúp ngăn ngừa mụn, xông mặt bằng nước muối còn mang đến một làn da tươi sáng.

xông hơi da mặt bằng muối là gì?

Không tốn tiền, không tác dụng phụ, không mất nhiều thời gian, trị mụn nhanh và phục hồi làn da nhanh, đó là tác dụng mà nước muối mang lại.

Xem thêm :>> xông hơi đá muối
Muối còn có tác dụng trong việc làm đẹp
Hơi nóng từ xông mặt bằng nước muối tạo ra một cơn sốt nhân tạo trong thân thể giúp giãn nở mạch máu dưới da, kích thích lưu thông khí huyết và thúc đẩy việc đào thải độc tố. Điều này kích hoạt sự tẩy rửa từ bên trong nhằm đẩy cặn bã và chất độc ra ngoài bằng cách toát mồ hôi qua lỗ chân lông, các cơ bắp đang trong trạng thái nghỉ ngơi cũng được tẩy rửa. Hệ tuần hoàn được kích thích, da được đàn hồi và xoa dịu, có cảm giác sạch sẽ và đổi mới.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, xông hơi da mặt bằng muối có khả năng làm giảm mụn và giúp khôi phục làn da bị tổn thương vì mụn. Nước muối giết chết vi khuẩn cư trú ở nang lông bị tắc và đẩy nhanh quá trình phục hồi.
xông hơi da mặt bằng muối có khả năng làm giảm mụn 
xông hơi da mặt bằng nước muối làm giảm mụn bằng cách tác động trực tiếp đến nguyên nhân gây ra mụn. Nó giết chết vi khuẩn và làm mềm da khô nứt nẻ, đây là 2 nguyên nhân gây ra mụn trứng cá.
Nước muối còn giúp cân bằng độ ẩm cho làn da và ngăn chặn việc làn da sản xuất ra quá nhiều dầu, điều

Trong muối có chứa các thành phần, khoáng chất có lợi cho da như canxi, kẽm, i ốt có tác dụng chống viêm, làm lành tổn thương da và tái tạo làn da.
Ngoài ra, muối còn giúp cung cấp và duy trì độ ẩm cho da, ngăn chặn sự tăng tiết bã nhờn. Nhờ đó mụn không có cơ hội quay lại.

Xem thêm: chải thông kinh lạc

Để trị mụn bằng muối có rất nhiều cách áp dụng như rửa mặt bằng nước muối, kết hợp dùng muối với các nguyên liệu khác để đắp mặt nạ, hoặc bạn có thể xông mặt bằng nước muối trị mụn giúp làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn rất tốt.
xông hơi da mặt bằng nước muối

Các khâu xông mặt bằng nước muối

Chuẩn bị:
  • Muối
  • Nước ấm
  • Khăn bông mềm

Cách thực hiện:

Trước tiên, rửa mặt sạch hoặc tẩy tế bào chết để làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn trên da.

Pha muối với nước ấm rồi dùng chiếc khăn bông mềm nhúng vào nước muối, vắt khô và đắp lên da mặt.

Bạn để như vậy khoảng 3 – 5 phút cho nước muối thấm vào da sẽ giúp kháng khuẩn, làm dịu và se vết mụn, trị mụn.

Thực hiện xông mặt bằng nước muối trị mụn mỗi ngày 2 lần và kiên trì sẽ cho hiệu quả rõ rệt và nhanh chóng làm giảm mụn, chống viêm da do mụn.

Lưu ý:

Khi xông mặt bằng nước muối, bạn chỉ nên sử dụng nước ấm và xông mặt với thời gian như đã nêu và không nên để quá lâu có thể gây kích ứng da, nhất là với những bạn có làn da nhạy cảm.
Dung dịch nước muối xông mặt chỉ nên pha loãng, không nên pha quá đặc sẽ dễ khiến cho da bị tổn thương


Nguồn: http://testxonghoihanquoc.blogspot.com

Xem thêm:

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
XÔNG HƠI HÀN QUỐC © 2016. All Rights Reserved. Thiết kết bởi:Hainb
Top