Xông hơi giúp giải tỏa mọi căng thẳng, kích thích sự hoạt động của các tuyến bã nhờn, giúp lỗ chân lông mở to để đào thải các chất độc và bã nhờn ra ngoài, khi da bị mụn liệu có nên xông hơi da mặt thường xuyên?


Xông hơi là một trong những phương pháp làm sạch và mịn da rất hữu hiệu, dưới tác động nhiệt làm cho các mao mạch hoạt động mạnh hơn, các lỗ chân lông trên da mặt tự động mở ra, đồng thời tế bào già cỗi sẽ bong nhanh hơn. Hơi nước khi xông hơi có tác dụng giúp lấy đi những bụi bẩn, độc tố ẩn chứa dưới da ra bên ngoài, đồng thời sẽ kích thích hình thành Collagen giúp thanh lọc da, cho làn da mịn màng, tươi trẻ, sạch mụn và tràn đầy sức sống. Vậy da bị mụn có nên xông hơi da mặt thường xuyên không?
Có nên xông hơi da mặt thường xuyên?

Khi xông hơi, hơi nóng sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, làm sạch tối đa các cặn bã dưới da, giúp hạn chế hình thành viêm mụn. Đồng thời, xông hơi còn giúp giãn nở các mạch máu dưới da, lưu thông khí huyết và đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Tinh dầu kèm theo sẽ tạo cảm giác thư giãn tuyệt vời. Vì vậy da bị mụn nên xông hơi mỗi tuần để thanh lọc làn da, giúp đẩy nhanh việc điều trị mụn. Để trị mụn tận gốc, có thể xông hơi bằng các tinh dầu như tinh dầu sả, bạc hà, chanh. Các tinh dầu này có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm rất tốt, giúp làm sạch sâu và trị mụn hiệu quả.
Sử dụng tinh dầu khi xông hơi để đạt hiệu quả
Như vậy với câu hỏi có nên xông hơi da mặt thường xuyên, câu trả lời là có. Bạn có thể xông hơi sử dụng tinh dầu giúp da sáng và mịn màng nhanh nhất. Tinh dầu sẽ theo hơi nước thẩm thấu sâu đến tận từng tế bào biểu bì của da mặt. Ngoài tính năng diệt khuẩn, tinh dầu còn có tác dụng giúp tế bào da được khỏe mạng, tăng tính đàn hổi và chống lão hóa. Đặc biệt nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng, sẽ có những loại tinh dầu giúp bạn không bị nhăn da trong lúc giảm cân như tinh dầu gừng, bười, quế… Để giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất, bạn hãy kết hợp với massage nhẹ cho khuôn mặt trong quá trình xông hơi bằng tinh dầu.
Kết hợp tinh dầu khi xông hơi
Bên cạnh việc có nên xông hơi da mặt thường xuyên, thời gian xông hơi cũng rất quan trọng. Tùy thuộc vào da khô, da nhờn, da nhạy cảm hay da bình thường mà thời gian xông phải khác nhau. Với da nhạy cảm chỉ nên xông từ 10-15 phút. Các loại da còn lại có thể xông thời gian dài hơn, nhưng không quá 20 phút. Một tuần chỉ nên xông tối đa hai lần. Nếu lạm dụng việc xông hơi, làn da sẽ mất nước, khô ráp, tăng sinh bã nhờn, xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Một tuần làm khoảng 1 đến 2 lần như vậy, chắc chắn bạn sẽ sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng.

Nguồn: http://testxonghoihanquoc.blogspot.com

Xem thêm:

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
XÔNG HƠI HÀN QUỐC © 2016. All Rights Reserved. Thiết kết bởi:Hainb
Top