Tinh dầu khuynh diệp giúp hạ nhiệt độ cơ thể khi bị sốt, giúp thông mũi, đặc biệt, xông hơi bằng dầu khuynh điệp rất tốt cho các trường hợp bị cảm cúm và cảm lạnh do thời tiết.

Công dụng của dầu khuynh điệp

Tinh dầu khuynh điệp
Tinh dầu khuynh điệp có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe như:
  • Có đặc tính chữa bệnh, khử trùng.
  • Điều trị sốt rất hiệu quả vì có thể hạ nhiệt cơ thể, làm dịu cơn đau họng, giúp long đờm, chống cảm cúm, cảm lạnh, ho gà và sởi.
  • Khử mùi cơ thể.
  • Giúp thư giãn cơ bắp bị đau.
  • Có tác dụng trong việc chữa trị các vết bỏng, cháy da, các loại mụn, vết thương sung tấy và côn trùng cắn.
  • Làm giảm bệnh hen suyễn.
  • Giúp ngăn ngừa bệnh khớp.
  • Chống đổ mồ hôi chân.
  • Có khả năng sát trùng và điều trị vết thương.

Chính bới vậy khi xông hơi bằng dầu khuynh điệp giúp hạ nhiệt độ cơ thể khi bị sốt, giúp thông mũi, rất tốt cho các trường hợp bị cảm cúm và cảm lạnh do thời tiết làm cho họng có cảm giác dễ chịu ngăn ngừa ho.

Xông hơi bằng dầu khuynh điệp còn có tác dụng làm đẹp hiệu quả

Tinh dầu khuynh diệp giúp ngăn ngừa các mùi hôi của cơ thể do hoạt động nhiều, chống mồ hôi trộm ở trẻ nhỏ , lợi tiểu, giảm đau cơ. Không chỉ ở tác dụng chữa bệnh, xông hơi bằng dầu khuynh điệp còn có tác dụng làm đẹp hiệu quả. tinh dầu khuynh diệp có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị các loại mụn trứng cá, các vết bỏng mất thẩm mĩ

Một số phương pháp xông hơi bằng dầu khuynh điệp và công dụng

- Nhỏ từ 3-4 giọt tinh dầu khuynh diệp vào đèn xông hương để tạo độ ẩm: giúp chống ngạt mũi, mát họng, tạo không khí dễ chịu làm giảm mệt mỏi căng thẳng.
- Nhỏ từ 3-4 giọt tinh dầu khuynh diệp vào ¼ lít nước sôi để xông hơi bằng dầu khuynh điệp, hít thở đều trong vòng từ 10-25 phút có tác dụng giúp xe khít lỗ chân lông và làm mềm da.
- Nhỏ từ 15-20 giọt tinh dầu khuynh diệp vào bồn có chứa nước ấm, ngâm mình trong vòng 20-30 phút sẽ giúp cho cơ thể sảng khoái, lưu thông máu tốt.
- Nhỏ tử 1-2 giọt tinh dầu khuynh diệp vào nước ấm dùng để gội đầu sẽ cho một mái tóc mượt mà và óng ả.
Trị viêm xoang nhờ xông hơi bằng dầu khuynh điệp
Ngoài ra xông hơi bẳng dầu khuynh điệp cũng là một trong những mẹo trị viêm xoang mà ít người biết. Với cách làm như sau đây: Chuẩn bị một chai dầu khuynh diệp, đem đun sôi 200 ml nước, đổ vào ly thủy tinh loại vừa, chừa lại chừng 3- 4 cm khoảng trống. Nhỏ vào ly nước sôi khoảng 3-4 giọt dầu khuynh diệp. lấy 2 tay che thành ly rồi hít hơi khuynh diệp bốc lên bằng cả 2 lỗ mũi, bằng cả họng luôn nhé. Hít được càng nhiều hơi càng tốt. Những lần đầu thì có thể ho sặc sụa, hắt xì liên tục nhưng cần bình tĩnh tận dụng việc hắt xì để tống khứ đàm nhớt trong mũi họng nhé, Sau đó có cảm giác rất mệt, nặng đầu, choáng váng phải nằm nghỉ ngơi. Bạn nên thực hiện xông hơi bằng dầu khuynh điệp tốt nhất là xông được 2 lần/ ngày cách nhau 8 tiếng. Khi xông được khoảng một tuần thì tạm nghỉ 3-4 ngày. Sau đó xông cách ngày khoảng 1 tuần nữa.

Nguồn:http://testxonghoihanquoc.blogspot.com

Xem thêm:

1 nhận xét Blogger 1 Facebook

 
XÔNG HƠI HÀN QUỐC © 2016. All Rights Reserved. Thiết kết bởi:Hainb
Top