Dầu gió dùng để trị bệnh ngoài da bằng cách thoa ngoài da khi da bị sưng tấy do côn trùng cắt, bên cạnh đó khi cơ thể bị nhiễm lạnh nên xông hơi bằng dầu gió

Lưu ý về dầu gió:

Thành phần chủ yếu của dầu gió là tinh dầu bạc hà kết hợp với một số tinh dầu từ các nguồn nguyên liệu khác như thiên niên kiện, hương nhu, quế, paraphin hoặc khuynh diệp, đinh hương… Nhờ các tinh dầu này mà xông hơi bằng dầu gió có tác dụng chống viêm nhiễm, kháng khuẩn, giảm đau và làm cho tinh thần sảng khoái…
xông hơi bằng dầu gió

Bên cạnh đó, dầu gió có thể được dùng bôi ngoài da để trị cảm cúm, nhức đầu, lạnh chân tay do mưa ẩm, bị côn trùng cắn…

Lưu ý khi xông hơi bằng dầu gió

Chỉ nên 2 – 3 lần/tuần

Nhiều người cho rằng xông là tốt nên ngày nào cũng xông và mỗi lần thường cố xông cho lâu. Như vậy là không tốt vì ra quá nhiều mồ hôi có thể làm tổn thương âm huyết và hao hụt cả dương khí.

Thời gian xông hơi bằng dầu gió phải phù hợp với yêu cầu của từng người và từng chứng trạng. Xông giải cảm thì chỉ xông một lần. Người trẻ, khỏe, mập mạp có thể cho ra nhiều mồ hôi hơn người yếu, gầy, cao tuổi; người dễ ra mồ hôi cũng chỉ nên cho ra ít mồ hôi mỗi lần. Người già yếu suy nhược, bệnh nặng, sốt do siêu vi, phụ nữ có thai thì không nên xông.
Nên ghi nhận thể trạng sức khỏe su mỗi lần xông hơi

Nên ghi nhận tình trạng sức khỏe sau mỗi lần xông hơi bằng dầu gió. Chỉ nên tiếp tục xông khi có cảm giác thoải mái sau mỗi lần xông. Ngược lại, nếu cảm thấy mệt mỏi hoặc chóng mặt sau mỗi lần xông thì không nên tiếp tục xông.

Cũng như xông hơi bình thường, sau khi xông hơi bằng dầu gió nên uống bù nước sau khi xông bằng một ly nước trà gừng nóng hoặc nước chanh nóng, không dùng các loại nước ướp lạnh hoặc nước đá liền sau khi xông. Đối với người bình thường, chỉ nên xông hơi 2 – 3 lần/tuần, mỗi lần chỉ nên xông tối đa 20 – 30 phút.

Uống bù nước sau khi xông hơi bằng dầu gió
Những người không nên sử dụng liệu pháp xông hơi bằng dầu gió: người bị lở ngứa, ra mồ hôi, sốt cao, vừa ốm dậy, người suy nhược, táo bón, tăng huyết áp. Hơn nữa, tinh dầu bạc hà có nguy cơ gây hiện tượng ức chế tuần hoàn và hô hấp dẫn đến ngừng tim và ngừng thở, vì vậy khi thực hiện xông hơi cũng cần hết sức lưu ý.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi xông hơi bằng dầu gió, cần chú ý đến thể trạng sức khỏe cũng như những lưu ý cuẩ liệu pháp này.

Nguồn:http://testxonghoihanquoc.blogspot.com

Xem thêm:

2 nhận xét Blogger 2 Facebook

 
XÔNG HƠI HÀN QUỐC © 2016. All Rights Reserved. Thiết kết bởi:Hainb
Top