Cai sữa cho bé được xem là một bước chuyển quan trọng trong sự phát triển những năm tháng đầu đời của bé. Theo như các chuyên gia dinh dưỡng và chăm sóc nhi, nếu muốn làm tốt việc cai sữa cho bé bạn phải có sự chuẩn bị trước vài ngày và tạo được sự thiếu thốn những thứ thường ngày bé thích.

Quá trình cai sữa cho bé tưởng chừng dễ dàng nhưng chẳng hề đơn giản chút nào vì việc cai sữa thường phụ thuộc vào độ tuổi của bé và sự khéo léo của mẹ. Nếu những bà mẹ thiếu hiểu biết và chọn không đúng thời điểm, rất dễ xảy ra những tổn hại không đáng có. Sau đây, bạn hãy tham khảo xem cách cai sữa cho bé hiệu quả và an toàn nhất nhé!

Xem thêm :>> cach chua tri tac tia sua

Xem thêm :>> tác dụng của chè vằng với phụ nữ sau sinh

Mách nhỏ cách cai sữa cho bé an toàn và hiệu quả

Cách cai sữa cho bé nhanh và hiệu quả nhất

Những lưu ý trước khi cai sữa cho bé

– Các mẹ không nên cai sữa khi bé đang bị ốm vì sẽ khiến bé khó thích nghi với những thay đổi mới, gây cho trẻ cảm thấy biếng ăn, bé còi xương.

– Không nên cai sữa cho bé trong thời kỳ nắng nóng hay thời tiết khắc nghiệt, hay chuyển mùa. Không cai sữa khi mà bé đang có vấn đề về sức khoẻ, bị nhiễm khuẩn, hay bị suy dinh dưỡng.

– Khi bạn tiến hành cai sữa cần quan tâm đặc biệt tới chế độ dinh dưỡng của bé để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết thay thế bầu sữa mẹ.

– Trong quá trình cai sữa cho bé các mẹ sẽ rất sốt ruột khi con quấy khóc nhưng các mẹ hãy kiên trì nhé.

Xem thêm :>> viên uống lợi sữa

Cách 1: Bôi dầu cao lên ti mẹ

– Thường thì, nhiều bà mẹ hay dùng cách bôi một ít cao vào đầu ti, nếu như con đòi bú thì trước tiên chỉ cho ngửi thôi đừng cho bé bú ngay. Bé sẽ ngửi thấy mùi hăng hắc và sẽ bỏ không bú nữa. Sau vài ba ngày sẽ quên luôn đấy nhé.

Cách 2: Vẽ hình thù đáng sợ lên đầu ti

– Bạn có thể áp dụng cách làm hề trên đầu ti như tô son, bạn buộc sợi chỉ hay buộc tóc… bé sẽ cảm thấy sợ và bỏ ti. Đây cũng là cách hay và cũng rất hiệu quả vì rất nhiều chị em đã áp dụng thành công.

Cách 3: Mẹ tạm đi xa bé

– Các mẹ có thể tạm xa bé 2 – 3 ngày. Bạn có thể vào các ngày lễ cho bé về quê thăm ông bà. Đấy cũng là một cách để giúp bạn cai sữa cho bé.

Cách 4: Làm mất sữa mẹ

– Có một số người còn áp dụng cách thức giã lá lốt hay lá dâu để lấy nước uống vì sau khi uống 2 loại nước này, các bà mẹ sẽ mất sữa. Lúc bé muốn ti mẹ mà thấy không có sữa sẽ chán và tự bỏ. Cách này cũng rất hiệu quả nhưng mẹ sẽ bị rát và đau đầu ti khi bé đòi bú trong những ngày đầu.

Xem thêm :>> nguyên nhân mất sữa

Cách 5: Chế biến món ăn ngon cho bé

– Mẹ bé thay vì dùng cách hóa trang đầu ti hay uống nước để làm bớt sữa thì có thể chế biến cho bé các món ăn ngon và hợp khẩu vị với bé. Các mẹ có thể làm thưa dần các bữa bú của bé. Ví dụ như ngày bé thường ti mẹ 5 lần/ngày thì dần dần giảm xuống 3 -4 lần/ngày và 1-2 lần/ngày để thay vào đó là các bữa sữa hoặc những đồ uống, các loại hoa quả và những bữa ăn phụ cho bé. Cách làm này thì khoa học hơn nhưng mẹ sẽ mất nhiều thời gian hơn để có thể cai sữa cho bé.

Mách nhỏ cách cai sữa cho bé an toàn và hiệu quả

 Khi cai sữa cần quan tâm tới chế độ dinh dưỡng của bé

Trên đây là cách để cai sữa cho bé còn về phần mẹ thì phải làm sao khi dòng sữa về liên tục sẽ làm cương và tức khó chịu. Mẹ bé hãy làm các bước sau:

– Hãy lấy lá bắp cải cho vào tủ lạnh rồi úp lên ngực, mỗi bên đắp một lá hay có thể giã nát ra rồi lấy hai chiếc khăn sữa của con cho lá bắp cải vào và úp lên hai bầu ti, với cách này sữa sẽ rút nhanh hơn.

– Khi sữa căng các mẹ có thể dùng tay hoặc máy để vắt sữa nhưng không nên vắt kiệt chỉ nên vắt theo nguyên tắc giãn dần giữa các lần và giảm dần lượng sữa vắt ra. Trước khi vắt sữa nên lấy khăn ấm đắp lên hai bầu ngực để cho mềm rồi hãy vắt nếu không sẽ bị đau đấy.

Chúc các mẹ cai sữa cho bé thành công nhé!

 

Bài Trước
This is the most recent post.
Bài tiếp
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
XÔNG HƠI HÀN QUỐC © 2016. All Rights Reserved. Thiết kết bởi:Hainb
Top