Xông hơi bằng lá ngải cứu là phương pháp điều trị mụn da mặt đơn giản và rất hiệu quả. Ngải cứu là loại thảo dược rất gần gũi với chúng ta nhưng lại có nhiều công dụng làm đẹp và trị mụn


Lợi ích của xông mặt bằng ngải cứu

Ngải cứu mang vị cay, đắng, có tính ôn giúp trị mụn và điều tiết mồ hồi dầu trên da. Trong dân gian, lá ngải cứu được mệnh danh là phương thuốc thần kì giúp chữa trị mụn và làm trắng da.
xông hơi bằng lá ngải cứu
Tinh chất tanin trong lá ngải giúp ngăn ngừa vết chàm, mụn nước nhỏ và một số loại bệnh viêm da. Hoạt chất xúc tác trong thành phần lá ngải cứu có khả năng xúc tiên tuần hoàn máu, cải thiện quá trình trao đổi chất, nuôi dưỡng da và làm lành vết thương nhanh chóng.

xông hơi da mặt bằng ngải cứu có tác dụng làm đẹp với mọi loại da. Đối với da khô, ngải cứu giúp giữ ẩm và làm mềm da. Còn da nhờn, ngải cứu tác động làm phân giải chất béo, loại đi các cặn bã bám trên da.
Nguyên liệu để xông hơi da mặt bằng ngải cứu

Cách xông hơi da mặt bằng ngải cứu

Phương pháp xông hơi bằng lá ngải cứu phù hợp với những người có nhiều mụn trứng cá và mụn cám. Hơi nước xông sẽ giúp làm thông thoáng lỗ chân lông vốn bị bưng bít bởi bã nhờn. Da mặt nhanh chóng hấp thụ các tinh chất có trong ngải cứu, tía tô và kinh giới theo đường hơi nước nóng.

Xông hơi bằng ngải cứu
Cách làm rất đơn giản: Giã nhuyễn lá ngải cứu tươi đã rửa sạch rồi đắp lên da mặt khoảng 15 phút nhằm kích thích tuần hoàn máu, thấm hút chất dầu từ da, đồng thời tạo độ ẩm. Ngoài ra, có thể lấy một nhúm lá ngải cứu tươi hoặc khô cho vào nước, đun sôi. Sau đó, dùng nước này để tắm, còn lá dùng để chà xát khắp bề mặt da. Đây là phương pháp giúp tẩy lớp tế bào chết, làm mềm vùng da sần sùi và chai sạn, giúp huyết mạch lưu thông và làm dịu vết thương.

Chỉ với cách làm đơn giản trên bạn đã có được nguyên liệu để thực hiện xông mặt bằng ngải cứu. Phương pháp đơn giản, nguyên liệu dễ tìm nhưng mang lại hiệu quả vô cùng lớn cho da mặt. Bởi ngải cứu có vị đắng, cay, tính ôn, có tác dụng trị mẩn ngứa, mồ hôi dầu trên da.

Nguồn:http://testxonghoihanquoc.blogspot.com/

Xem thêm:


0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
XÔNG HƠI HÀN QUỐC © 2016. All Rights Reserved. Thiết kết bởi:Hainb
Top