Ai cũng biết bia là đồ uống giải khát không thể thiếu cho phái mạnh trong những ngay hè nóng bức. Nhưng lại ít ai biết rằng bia còn có công dụng làm đẹp tuyệt vời cho các chị em phụ nữ. Sau đây, BB–Care dịch vụ chăm sóc và làm đẹp sau sinh sẽ mách bạn những mẹo làm đẹp với bia an toàn và hiệu quả, các chị em phụ nữ cùng nhau tham khảo nhé.

Sau đây là tất tần tật những cachs làm đẹp từ bia, chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ!

Xem thêm :>> cao chè vằng

Xem thêm :>> tac dung cua cao che vang

1. Làm đẹp tóc với bia

Trong bia có chứa một lượng rất lớn là protein, ngoài ra còn chứa các thành phần của bột mì, lúa, lúa mạch… Tất cả những thành phần sẽ giúp bạn phục hồi được tóc hư tổn và giúp tóc bạn dài hơn.

Nếu bạn muốn làm bóng tóc thì bạn nên sử dụng bia làm dầu gội bởi trong bia có chứa đường mía và đường mantozo, sẽ giúp thắt chặt biểu bì của tóc và làm cho tóc bóng hơn. Ngoài sử dụng làm dầu gội, bia còn được nhiều người tận dụng làm dầu xả bằng cách trộn bia với sữa tươi. Hãy thường xuyên thực hiện theo mẹo làm đẹp với bia dành cho tóc này chắc chắn sẽ có một mái tóc hoàn hảo hơn cả sự mong đợi.

 

Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng bia để “chế” dầu xả dưỡng tóc bằng cách: Trộn lẫn 1 cốc bia nóng với 1 thìa tinh dầu jojoba và thoa lên tóc từ chân tới ngọn tóc sau khi đã gội đầu bằng dầu.

Giúp tóc dày, bóng mượt

Mặt nạ bia và sữa tươi sẽ giúp mái tóc bạn ngày càng bóng khỏe:

• 4 thìa bia

• 3 thìa sữa tươi nguyên chất

Trộn đều hỗn hợp và thoa lên tóc của bạn. Massage trong 15-20 phút, sau đó gội đầu lại với nước lạnh và dầu gội dịu nhẹ. Sữa tươi và bia giúp tóc trông không những mềm mại như tơ mà còn dày dặn, đầy sức sống. Đây là kết quả của việc bia cải thiện chất lượng tóc của bạn, làm cho nó trông khỏe khoắn hơn.

2. Bia dùng làm đẹp da

– Dưỡng ẩm da

Bạn hãy trộn 2 thìa bia với 1 chén khoai tây nghiền. Đắp hỗn hợp trên trong vòng 20 phút sau đó rửa mặt thật sạch. Lớp mặt nạ này sẽ giúp làn da của bạn loại bỏ những độc tố khỏi da mặt. Khi đó bạn sẽ có một làn da hồng hào và khỏe đẹp tự nhiên bằng những mẹo làm đẹp với bia vô cùng đơn giản.

– Trị mụn

Muốn mẹo trị mụn bằng bia bạn hãy trộng 1 thìa nước chanh, 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu ô liu và vài giọt bia để tạo thành hỗn hợp đắp mặt. Với cách này bạn có thể loại bỏ những mụn trên gương mặt mình đó.

– Cân bằng độ pH của làn da

Bia thực sự giúp cân bằng độ pH cho làn da của bạn rất hiệu quả. Nếu độ pH của làn da của bạn không được duy trì hợp lý thì nó có thể gây ra rất nhiều vấn đề như da khô hoặc da dầu.

Trộn 1 thìa bia, 1 thìa sữa chua không đường, 1 thìa dầu ô liu và 1 lòng trắng trứng. Trộn đều các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp có độ kết dính vừa phải. Thoa lên mặt và để trong 15 phút. Rửa mặt sạch với nước ấm sau đó vỗ nhẹ lại với nước lạnh.

– Làm chậm quá trình lão hóa

– Chống oxy hóa

Bia có chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa của da. Nó giúp loại bỏ các chất gây viêm da và giúp da duy trì được vẻ trẻ trung, tươi tắn.

– Làm sạch da

Bia có khả năng làm sạch các lỗ chân lông cũng như se lỗ chân lông hiệu quả. Nhờ đó, bạn sẽ có được một làn da mịn màng đó nhé.

3. Một số công thức tắm trắng từ bia:

Làm trắng da bằng bia với nước cốt chanh

Sự kết hợp hoàn hảo giữa lượng vitamin B dồi dào, cùng tính kháng khuẩn cao của bia với vitamin C có trong thành phần của nước cốt chanh, không chỉ giúp làn da của chị em nhanh chóng trắng lên, mà còn ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả.
 
Dùng 3 thìa bia khuấy thật đều cùng 1 thìa nước cốt chanh, rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp lên khắp mặt. Nhẹ nhàng massage và vỗ nhẹ để các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da tốt hơn. Khoảng 20 phút sau bạn rửa lại mặt với nước sạch.

Làm trắng da bằng bia và lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng luôn là một nguyên liệu làm đẹp da khá quen thuộc đối với rất nhiều chị em từ xưa đến nay, giúp cải thiện làn da sạm đen trở nên trắng sáng hơn. Do lòng trắng trứng chứa thành phần tốt cho da như vitamin B6, B12, B2, Folate... và các khoáng chất thiết yếu.  Khi dùng cùng với bia làm tăng công dụng làm trắng da và chống lão hóa.

Đánh 1 lòng trắng trứng gà bông lên, rồi cho thêm 2 thìa bia vào và đánh lại một lần nữa. Thoa mặt nạ vừa làm lên khắp mặt và cổ, thư giãn khoảng 20 phút sau thì rửa mặt với nước ấm. Nên dùng mỗi tuần 2 lần.

Xem thêm :>> chè vằng giảm cân

Tắm trắng với bia + mật ong + Dầu dừa

Nguyên liệu:

• 1 lon bia

• 2 thìa mật ong

• 2 thìa dầu dừa

• Có thể cho thêm 2-3 thìa bột đậu đỏ

Sử dụng: Trộn đều các hỗn hợp trên rồi đắp lên da từ 15-20 phút. Hỗn hợp tắm trắng này sẽ giúp lấy đi tế bào chết trên da, giúp se khít lỗ chân lông và dưỡng da trắng hồng mềm mượt.

4. Se khít lỗ chân lông với đá làm từ bia và dưa chuột

Nếu đã thử nhiều cách mà lỗ chân lông của bạn vẫn to thì bạn hãy thử cách dưới đây nhé. Rẻ, dễ kiếm, dễ làm mà lại đạt hiệu quả ngay sau lần đầu tiên sử dụng

Nguyên liệu:

• 1 trái dưa chuột

• 1 chút nước cốt chanh

• 2/3 lon bia

Cách làm:

• Xay dưa chuột, sau đó lọc riêng bã và nước

• Trộn đều nước cốt dưa chuột, nước cốt chanh và bia thành hỗn hợp rồi đổ vào khay làm đá. Phần bã các bạn có thể sử dụng để tẩy da chết cũng rất tốt và an toàn đấy nha.

Sử dụng: Sau khi hỗn hợp đã đông thành những viên đá, mỗi tối sau khi rửa mặt sạch bạn hãy lấy 1 viên đá bia + dưa chuột xát đều lên mặt và cổ. Chỉ sau 1-2 lần sử dụng, lỗ chân lông của bạn chắc chắn được cải thiện một cách đáng kể đó.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
XÔNG HƠI HÀN QUỐC © 2016. All Rights Reserved. Thiết kết bởi:Hainb
Top